TÀI TRỢ

Một số lưu ý sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện sinh hoạt.

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị gây tốn nhiều điện năng nhất trong gia đình, hãy học cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện nhé.


Một số lưu ý sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện sinh hoạt.



Bạn muốn trả ít hơn 5 lần chi phí tiền điện



Một mẹo nhỏ sẽ tiết kiệm tiền cho bạn

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với mọi gia đình trong những ngày mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, nếu sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách thì có thể khiến gia đình bạn phải đóng rất nhiều tiền điện, không những vậy có khi bạn còn phải đối mặt với những nguy cơ bị điện giật rất nguy hiểm.

Bình nóng lạnh có thể được coi là một trong những thiết bị gây tốn nhiều tiền điện trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn trong mùa đông. Điều này tương đối là dễ hiểu, khi đun được một thùng nước lạnh có dung tích khoảng 20-30 lít thì cần tiêu thụ rất nhiều điện. Cho dù, chúng ta có bật bình liên tục thì nhiệt trong bình cũng sẽ giảm dần (do nhiệt tỏa ra môi trường xung quanh, cũng như phích nước để qua đêm đông sẽ bớt nóng rất nhiều). Khi đó, theo quy tắc, bình lại phải đun tiếp để đạt đến nhiệt độ nào đó, và mỗi lần như vậy sẽ rất là tốn điện.
Một số lưu ý sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện sinh hoạt.

Cũng như các thiết bị điện khác, yếu tố đầu tiên cần được quan tâm khi sử dụng bình nóng lạnh trong mỗi gia đình là bảo đảm tính an toàn, sau đó mới tính đến các yếu tố tiết kiệm điện năng.

Những chiếc bình nóng lạnh đã sử dụng lâu sẽ dễ bị rò điện ra vỏ và ra đường ống. Vì thế, khi chưa sử dụng nên ngắt nguồn điện trước để tránh gặp phải nguy cơ bị điện giật. Đặc biệt, với các loại bình lâu đời không có thiết bị rơle tự ngắt và bình đã sử dụng quá lâu thì hệ thống này cũng sẽ không còn đảm bảo an toàn cho người dùng. Vì vậy, các hộ gia đình nên kiểm tra bình nóng lạnh đang sử dụng tại nhà mình có bị hiện tượng rò điện hay không bằng cách: Trước khi dùng nước nóng, thử đụng mu bàn tay hoặc an toàn nhất là sử dụng bút thử điện chạm vào vòi nước bằng sắt ở gần bình nhất để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Không nên sử dụng bình nước nóng lạnh 24/24h vì nếu dùng như vậy vằ gây tốn điện cho gia đình mà số điện tăng thì giá thành điện cũng tăng theo vừa gây nguy cơ bị hỏng bình do làm việc quá tải, lại gây nguy hiểm nếu tắm trong lúc bình nóng lạnh vẫn cắm điện mà bị rò. Tốt nhất, nên đun một lượng nước nóng đủ dùng khoảng 15-20 phút với bình loại vừa, rồi ngắt điện, sau đó mới sử dụng nước.

Ngoài ra, để sử dụng nước nóng từ bình nóng lạnh hiệu quả, tiết kiệm, với những gia đình mới mua bình nóng lạnh thì khuyên nên chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Điều này liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện vì bình càng có dung tích lớn thì lượng điện tiêu hao càng nhiều. Ví dụ, đối với hộ gia đình có 4 người, có 2 phòng tắm thì nên mua loại bình 20 lít là vừa đủ… Bạn cũng có thể chú ý tới những loại bình có thiết bị quấn bông bảo ôn (có tác dụng như thùng xốp giữ nhiệt) để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường trong quá trình sử dụng, giữ nóng lâu hơn.

Trong quá trình dùng bình nóng lạnh đúng cách thì nên thường xuyên vệ sinh, bảo trì, nếu thấy có hiện tượng rò điện cần tìm cách khắc phục ngay.

Xem thêm: THIẾT BỊ ĐIỆN NÓNG LẠNH

Produk Kami Lainnya :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 01:59 9 tháng 1, 2017

ey what a good amazing post when i have come a great cross AND ALSO believe me i has become searching out on this similar kind of post for past a week IN ADDITION TO hardly came across this.
Visit Here For:

Đăng nhận xét

 
ibs(idblogsite)